Bài học kinh doanh từ Mắt Biếc

Đợt này phim Mắt Biếc đang gây trend trên truyền thông và mạng xã hội. Trong đó cần lưu ý một số bài học kinh doanh sau:

Bài học kinh doanh từ Mắt Biếc
Bài học kinh doanh từ Mắt Biếc

1. Bán thứ khách hàng cần, đừng bán thứ mình có !

– Hồng là một cô gái đẹp (hơn Hà Lan về mọi mặt, xinh hơn, cao hơn, nhìn khí chất hơn) thế nhưng theo đuổi Ngạn mấy mấy chục năm cũng không cưa đổ Ngạn. Cô không biết rằng Ngạn thích Hà Lan vì có Mắt Biếc, chứ không phải thích vì dễ thương “xinh thôi chưa đủ”
– Con gái Hà Lan là Trà Long luôn chủ động tình cảm với Ngạn nhưng Ngạn chỉ yêu mẹ của cô ta vì Mắt Biếc mà thôi, còn cô chỉ có má lúm đồng tiền

=> Khi đưa một sản phẩm ra thị trường phải giải quyết được nhu cầu của khách hàng. Khách hàng không bao giờ muốn mua hàng Fake, họ chỉ mua khi không có điều kiện kinh tế mà thôi.

2. Không bán hàng cho người quen, người nhà

– Trà Long thích Ngạn trong khi cô lại là con của Dũng mà Dũng lại là anh họ Ngạn. Thế mà suýt nữa Ngạn yêu Trà Long.
– Hà Lan nói với mẹ mình rằng “Không yêu bạn của mình được, vì bạn quá hiểu mình”

=> Jack Ma từng nói rằng: “Khi bán cho bạn bè hay người thân trong gia đình. Dù bạn có bán bằng giá nào đi chăng nữa thì họ vẫn luôn cảm thấy bạn đang kiếm tiền từ họ. Dù có rẻ tới mức nào đi chăng nữa thì họ vẫn sẽ không trân trọng điều đó”.

3. Gian nan không được nản

Được bà cô cấp vốn mở tiệm may, Hà Lan bận bù đầụ Vừa đi học may, vừa chạy thuê nhà, lại phải lo chiêu mộ thầy thợ, Hà Lan không có thì giờ chăm sóc Trà Long.

>>> Gặp khách hàng từ chối đừng vội nản, hãy tìm lý do, cơ hội khác để tiếp cận. Kiên trì sẽ đem lại thành công

4. Bao bì sản phẩm rất quan trọng

Thanh niên Ngạn bị mất người yêu vì đi xe đạp và chơi guitar thùng, trong khi Dũng có xe máy và guitar điện => Marketing phải liên tục thay đổi để thích nghi, xe và đàn chỉ là phương tiện, nhưng nó giúp hoạt động marketing nhanh và hiệu quả hơn.

>>> Bạn đã nghe câu, hơn nhau manh áo tấm quần chưa ? Khách hàng đôi khi mua sản phẩm của bạn chỉ vì mẫu mã đẹp. Vì thế phải xem, thiết kế bao bì như một “chiến lược marketing” nhé

5. Đôi khi đừng quá coi trọng khách hàng

Dũng “quan hệ” Hà Lan xong nhưng không cưới, lại chọn một cô vợ khác => Một số khách hàng chỉ thích trải nghiệm sản phẩm chứ không muốn trung thành với brand của bạn.

Author: Nguyễn Tiến Đạt

Tôi là tác giả website. Website này là nơi chia sẻ các kiến thức và sở thích cá nhân của tác giả. Rất vui khi nhận được góp ý của mọi người.